<php> the_title();</php>

Thiên Phúc Cung Tài Bạch

Dựa trên Tử Vi, mỗi vận mệnh con người sẽ được các vì sao soi chiếu và phù trợ họ trong suốt một năm. Có sao tốt, có sao xấu chiếu mệnh mỗi năm lại thay đổi một lần và không cố định. Nếu được Sao Thiên Quan, Thiên Phúc thủ tọa thì sẽ ra sao? Cùng Mua Bán luận giải về hai vì sao này qua bài viết dưới đây.

Sao Thiên Quan cùng Thiên Quý trong Tử Vi Bát Tự đại diện cho phúc tinh.
Sao Thiên Quan cùng Thiên Quý trong Tử Vi Bát Tự đại diện cho phúc tinh.

I. Sao Thiên Quan và sao Thiên Phúc là gì?

Trước khi tìm hiểu hai vì sao này tại cung, mệnh sẽ như thế nào? Chúng ta cùng điểm qua một số thông tin sơ nét về Sao Thiên Quan, Thiên Phúc thông qua nội dung dưới đây:

1. Sao Thiên Quan

Cùng tìm hiểu về sao Thiên Quan
Cùng tìm hiểu về Sao Thiên Quan

Sao Thiên Quan hay còn gọi là Thiên Quan Quý Nhân, là một vì sao thuộc Dương Thổ chuyên phụ giúp Thiên Lương. Nếu giải nghĩa chi tiết thì Quan có nghĩa là chức quan, ngôi quan hay còn là cái mũ.

Theo Tử Vi, Thiên Quan là thần của trời chuyên ban phúc báu, phò trợ, đem đến hạnh phúc, tiền tài và may mắn cho bản mệnh.

2. Sao Thiên Phúc

Cùng tìm hiểu về sao Thiên Phúc
Cùng tìm hiểu về Sao Thiên Phúc

Sao Thiên Phúc trong Tử Vi gọi là Thiên Phúc Quý Nhân, thuộc Dương thổ và phụ giúp cho Thiên Đồng. Chữ Phúc từ Hán Việt còn mang nghĩa tốt lành và đem đến sự giàu có, phúc báu, vui vẻ cho người khác.

Thiên Phúc là thần của đất cũng làm một vì sao phù trợ điềm lành, tốt đẹp đến cho bản mệnh. Có thể thấy, cả hai vì Sao Thiên Quan lẫn Thiên Phúc đều là sao tốt, bản mệnh được tọa sao này chắc hẳn sẽ thu hút được nhiều tài lộc và thành danh vang dội.

II. Cách an Sao Thiên Quan, Thiên Phúc

Cách an sao Thiên Quan, Thiên Phúc theo phong thủy
Cách an Sao Thiên Quan, Thiên Phúc theo phong thủy

Để an Sao Thiên Quan, Thiên Phúc bạn cần dựa vào Thiên Can của năm sinh để an. Cách an cụ thể như sau:

  • Thiên Can Giáp: Sao Thiên Phúc an ở Dậu, Thiên Quan an tại Mùi.
  • Thiên Can Ất: Sao Thiên Phúc an ở Dậu, Sao Thiên Quan an tại Mùi.
  • Thiên Can Bính: Sao Thiên Phúc an ở Thân, Thiên Quan an tại Thìn.
  • Thiên Can Đinh: Sao Thiên Phúc an ở Hợi, Thiên Quan an tại Dần.
  • Thiên Can Mậu: Sao Thiên Phúc an ở Mão, Thiên Quan an tại Mão.
  • Thiên Can Kỷ: Sao Thiên Phúc an ở Dần, Thiên Quan an tại Dậu.
  • Thiên Can Canh: Sao Thiên Phúc an ở Ngọ, sao Thiên Quan an tại Hợi.
  • Thiên Can Tân: Sao Thiên Phúc an ở Tỵ, Thiên Quan an tại Dậu.
  • Thiên Can Nhâm: Sao Thiên Phúc an ở Ngọ, Thiên Quan an tại Tuất.
  • Thiên Can Quý: Sao Thiên Phúc an ở Tỵ, Thiên Quan an tại Ngọ.

Xem thêm: Sao chiếu mệnh là gì? Chi tiết bảng tính sao chiếu – hạn cho nam nữ chính xác nhất 2023

III. Ý nghĩa chung của Sao Thiên Quan, Thiên Phúc

Cả 2 vì sao này đều mang nghĩa ban phúc, cứu giúp người hoạn nạn
Cả hai vì sao này đều mang nghĩa ban phúc, cứu giúp người hoạn nạn

Nhìn chung, cả hai sao Thiên Quan, Thiên Phúc đều có ý nghĩa nghĩa giống nhau, dù ngự tại cung nào hai vì sao này cũng phò trợ và giáng phúc lành đến cung đó. Trong các vì tinh tú, có thể nói Thiên Quan, Thiên Phúc là phúc tinh chủ về việc đem đến bình an cho bản mệnh, cứu khổ cứu nạn. Đặc biệt hai sao này nằm tốt nhất ở cung Mệnh, Thiên Di, Tật Ách, Phúc và Thân.

Further Reference:  Làm Sao Biết Mệnh Gì

IV. Ý nghĩa Sao Thiên Quan và Thiên Phúc tại cung mệnh

Chúng ta vừa điểm qua vài nét về ý nghĩa cơ bản của sao Thiên Quan và Thiên Phúc. Tiếp theo đây sẽ là phần ý nghĩa của hai sao khi nằm tại cung mệnh.

1. Ngoại hình

Luận về hình tướng của người có sao Thiên Quan, Thiên Phúc thủ mệnh có diện mạo vô cùng bắt mắt, dễ nhìn. Gương mặt có nét hiền dịu, ôn hòa, sở hữu đôi mắt sáng tinh anh, lộ rõ đôi tai dài và dái tai dày đầy phúc hậu. Họ có đặc tính ăn nói nhỏ nhẹ, đi đứng từ tốn, nhẹ nhàng khoan thai và không bao giờ hấp tấp hay vội vàng.

2. Tính cách

Tính cách của người sở hữu sao Thiên Phúc, Thiên Quan rất giàu tình thương.
Tính cách của người sở hữu Sao Thiên Phúc, Thiên Quan rất giàu tình thương.

Xét khía cạnh tính cách người có mệnh Sao Thiên Quan, Thiên Phúc rất nhân hậu, có thiện tâm và đức độ thường làm việc thiện để giúp đời giúp người. Đây là những người có tâm từ bi lớn, thường có tín ngưỡng cao đi theo con đường Phật Giáo, căn duyên của họ rất lớn với con đường tu tập và sớm hoàn thành đạo nghiệp.

Điểm khác biệt trong tính cách của người Thiên Quan chiếu mệnh đó là họ rất hòa nhà, tuy nhiên lại thích bình yên, ở ẩn và xa rời thị phi thế tục. Còn với tính cách người có Thiên Phúc chiếu mệnh lại thích đi đây đó để làm việc thiện, hỗ trợ người khác và muốn đem đến niềm vui, tiếng cười cho mọi người.

Nếu Thiên Quan hay Thiên Phúc hội với Hình Hóa Kỵ sẽ khiến tính cách ưa thay đổi, có xu hướng đi theo các con đường tâm linh thầy bà.

3. Phúc thọ, tai họa

Phúc thọ và tai họa khi có 2 vì sao này ngự tại cung mệnh.
Phúc thọ và tai họa khi có hai vì sao này ngự tại cung mệnh.

Về phần phúc thọ, bản mệnh có chủ về cứu giải tai họa, giảm bớt điềm hung và giảm thiểu bệnh tật cho bản thân mình. Nếu bản mệnh có tâm thiện luôn biết làm lành, tạo phước đức thì họ lại càng sống thọ, gặp nhiều may mắn, có quý nhân phò trợ. Đây là hai vì sao giống với Sao Tứ Đức, Thiên Giải, Địa Giải và Giải Thần.

Về phần tai họa, vì tính cách luôn hỗ trợ và cứu giúp người khác nên đôi khi lại lãnh nghiệp cho người. Tuy nhiên bản mệnh có phước báu lớn, luôn tích đức làm thiện thì bao nhiêu nghiệp ác đều được giải trừ và tai qua nạn khỏi.

4. Công danh, tài lộc

Công danh, tài lộc của người có sao Thiên Quan, Thiên Phúc chiếu mệnh
Công danh, tài lộc của người có sao Thiên Quan, Thiên Phúc chiếu mệnh

Đường công danh, tài lộc của bản mệnh có sao chiếu là Thiên Quan, Thiên Phúc rất dồi dào và xung túc. Vì tâm từ của họ luôn biết tạo phúc cho người khác do đó họ được rất nhiều sự yêu mến lại có quý nhân phò trợ. Hậu vận luôn được dư giả, của cải đủ đầy và đường công danh luôn rực rỡ, vững chãi.

Xem thêm: Bản Đồ Sao Là Gì? Cách Đọc Bản Đồ Sao Chuẩn Xác Nhất

V. Ý nghĩa Sao Thiên Quan và Thiên Phúc tại các cung mệnh khác

Như đã đề cập, Sao Thiên Quan và Thiên Phúc khi ngự ở cung nào cũng sẽ đem đến phúc lành, sự an ổn đến cho cung đó. Cùng theo dõi phần sau đây để xem chi tiết khi hai sao này ở tại các cung ra sao nhé!

1. Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Phụ Mẫu

Sao Thiên Quan, sao Thiên Phúc tại cung Phụ Mẫu
Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Phụ Mẫu

Khi ngự tại cung này, bản mệnh luôn có lòng hiếu thảo hướng về song thân phụ mẫu. Nếu dư giả sẽ chu cấp đầy đủ cho ba mẹ, nếu cơ cực thì được ba mẹ bao bọc, che chở. Người có hai sao trong cung mệnh sẽ có số phận luôn được hưởng phước báu từ ba mẹ để lại bằng Âm Đức hay Dương Đức.

Further Reference:  Xem Cây Trúc Phát Tài

2. Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Phúc Đức

Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Phúc Đức
Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Phúc Đức

Khi Sao Thiên Quan, Thiên Phúc kết hợp cùng cung Phúc Đức thì bản mệnh có duyên với con đường tu hành hoặc trong gia tộc đời trước có tích trữ công đức lớn lao. Những người này luôn được quý nhân, chân sư hỗ trợ và dù có gặp chuyện gì xấu cũng sẽ được cứu giúp.

3. Sao Thiên Quan, sao Thiên Phúc tại cung Điền Trạch

Sao Thiên Phúc, Thiên Quan tại cung Điền Trạch
Sao Thiên Phúc, Thiên Quan tại cung Điền Trạch

Thiên Quan, Thiên Phúc ngự tại cung Điền Trạch thì tại gia đình sẽ có người thích tu tập, tích đức, thờ phòng Phật tổ. Nhà cửa luôn thoáng mát, sạch sẽ, mọi thứ gọn gàng và ngăn nắp. Họ là người ôn hòa, luôn có tinh thần giúp đỡ mọi người.

Đường hôn nhân của bản mệnh vô cùng bền chặt, gia đạo hạnh phúc, con cháu ngoan ngoãn, mọi người hòa thuận. Họ có tâm từ lớn thường xuyên quyên góp tài sản cho việc thiện, là người dẫn đầu làm việc lành, quỹ từ thiện đem niềm vui đến cho người kém may mắn hơn.

4. Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Quan Lộc

Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Quan Lộc
Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Quan Lộc

Với bản mệnh cung Quan Lộc có Sao Thiên Quan, Thiên Phúc ngự tại rất thích giúp đời, giúp người và được nhiều sự giúp đỡ từ bên ngoài. Người này có mệnh số tốt sẽ đi theo con đường tu hành, nằm trong ban Hộ Trì Tam Bảo, làm các việc thiện cứu độ nhân sinh.

Ngoài ra, về các đường khác như công danh, sự nghiệp, gia đạo đều gặp may mắn, hạnh phúc. Số phận ít khó khăn vất vả hơn những người khác.

5.Sao Thiên Quan, sao Thiên Phúc tại cung Nô Bộc

Sao Thiên Phúc, Thiên Quan tại cung Nô Bộc
Sao Thiên Phúc, Thiên Quan tại cung Nô Bộc

Cung Nô Bộc có Sao Thiên Quan hay Thiên Phúc sẽ giúp bản mệnh gặp nhiều may mắn trên đường đời như có bạn bè tốt, được nhiều người giúp đỡ hoặc được chân sư truyền dạy. Trong công việc lẫn xã hội đều gặp những người đồng đội tốt, giản dị và đáng tin cậy. Họ cũng là người yêu thích các việc thiện nguyện, tham gia các hoạt động cứu trợ.

6. Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Thiên Di

Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Thiên Di
Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Thiên Di

Tại cung Thiên Di có Thiên Phúc, Thiên Quan ngự tại sẽ thế nào? Bản mệnh luôn được quý nhân phù trợ, giúp đỡ, có nhiều may mắn, khởi sự mọi việc thuận lợi, tốt đẹp. Họ yêu thích hỗ trợ người khác do đó luôn được sự yêu mến từ mọi người.

7. Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Tật Ách

Sao Thiên Phúc, Thiên Quan tại cung Tật Ách
Sao Thiên Phúc, Thiên Quan tại cung Tật Ách

Ở cung Tật Ách mà có sao Thiên Phúc, Thiên Quan chiếu mệnh sẽ vô cùng tốt vì bản mệnh có thể tai qua nạn khỏi, gặp chuyện dữ hóa lành, có thần linh phù trợ. Tuy nhiên khi ở cung Tật Ách, nếu mệnh quá xấu thì khí tức vẫn sẽ thuyên giảm và suy yếu.

8.Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Tài Bạch

Sao Thiên Phúc, Sao Quan Phúc tại cung Tài Bạch
Sao Thiên Phúc, Sao Quan Phúc tại cung Tài Bạch

Khi cung Tài Bạch có Thiên Quan, Thiên Phúc thì người này rất chuyên tâm làm việc phước thiện. Thường xuyên bố thí, cho đi của cải tài vật của mình mà không hề nao núng hay tiếc nuối. Họ có nhiều gia sản do đó đôi khi cho đi cả một một khu đất, công viên, thư viện,… để làm thiện nguyện.

Further Reference:  Mẫu Người Thân Cư Phu Thê

9. Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Tử Tức

Sao Thiên Phúc, Sao Quan Phúc tại cung Tử Tức
Sao Thiên Phúc, Sao Quan Phúc tại cung Tử Tức

Cung xấu Tử Tức nếu có Sao Thiên Quan, Thiên Phúc tọa tại sẽ gặp thuận về đường con cái. Chỉ cần bản mệnh chuyên tâm tu tập, ăn chay làm thiện thì nhất định sẽ cầu được con cái. Dù có tuyệt mệnh đường con vẫn có thể xin được con nuôi, ngoài ra nếu là cung Tử Tức tốt còn có gặp được con của trời.

10. Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Phu Thê

Sao Thiên Quan, Thiên Phúc ngự tại cung Phu Thê
Sao Thiên Quan, Thiên Phúc ngự tại cung Phu Thê

Trong cung Phu Thê có ngự Sao Thiên Phúc, Thiên Quan thì cả vợ cả chồng đều có tâm thiện lành và luôn hướng về điều tốt. Nếu có thêm Sao Đào Hoa ngộ Không Kiếp thì vẫn không ảnh hưởng đến gia đạo, vợ chồng vẫn êm ấm hòa thuận và luôn được quý nhân phò trợ.

11.Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Huynh Đệ

Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Huynh Đệ
Sao Thiên Quan, Sao Thiên Phúc tại cung Huynh Đệ

Người có Sao Thiên Quan hay Sao Thiên Phúc tọa tại cung Huynh Đệ thì luôn được anh, chị em sẵn sàng giúp đỡ và hỗ trợ hết mình. Anh, chị em chung sống bình đẳng, hòa thuận, gia đình êm ấm và nương nhờ lẫn nhau.

VI. Ảnh hưởng Sao Thiên Quan, Thiên Phúc với các sao khác

Ảnh hưởng của Thiên Quan, Thiên Phúc đến các cung, sao
Ảnh hưởng của Thiên Quan, Thiên Phúc đến các cung, sao

Bên cạnh những cung tiêu biểu trên thì hai sao phúc tinh này còn kết hợp những sao khác tạo thành bộ sao như:

  • Thiên Quan, Thiên Phúc đi cùng Thiên Tướng, Riêu, Y tạo nên một bác sĩ giỏi, mát may, một lương y có tài chữa bệnh giỏi.
  • Khi đi cùng Cơ Nghiệt, Đồng Lương thì trở thành người có hảo phúc, chuyên làm công tác xã hội.
  • Khi đi cùng Tham, Tử, bản mệnh sẽ có chí hướng đi tu, trở thành bậc chân sư có thể cứu độ được rất nhiều người khác.

Xem thêm: Ý nghĩa sao Đế Vượng trong vận mệnh và các cung khác

VII. Sao Thiên Quan, Thiên Phúc vào hạn

Hạn họa của hai chòm sao quý nhân Thiên Quan, Thiên Phúc
Hạn họa của hai chòm sao quý nhân Thiên Quan, Thiên Phúc

Hạn của hai sao này gặp phải đó chính là hạn muốn được tu hành, thích tu tập, làm các việc thiện nguyện. Ngoài ra còn có hạn dễ vướng mắc, tai họa và giúp đỡ người khác mà lãnh nghiệp của họ do đó bản mệnh cần biết các hóa giải như rèn luyện, tu tập tốt hơn để có tần số năng lượng mạnh hơn, trấn áp tai họa.

Tóm lại, Sao Thiên Quan và Thiên Phúc là những vì sao tốt, khi ngự trong cung mệnh của mỗi người đều chủ vị làm việc thiện, giúp đỡ mọi người. Người có hai vì sao này tọa lại sẽ là một người hướng đạo, tâm từ bi và có xu hướng đi theo con đường tu tập giác ngộ.

Qua bài viết trên đây, bạn đã cùng Mua Bán luận giải về sao Thiên Quan, Thiên Phúc như thế nào, ngự trong các cung mệnh sẽ ra sao. Hy vọng rằng bạn có được thông tin hữu ích cho mình và đừng quên ghé thăm Muaban.net nhiều hơn để xem thêm các chủ đề khác ô tô, xe máy, bất nhà đất,… được đăng tải mỗi ngày nhé!

Xem thêm:

  • Cách tính thần số học đơn giản và chính xác nhất
  • Sinh con năm 2024 tháng nào tốt? Năm cực đẹp để sinh con cho cha mẹ hợp tuổi
  • Xem ngày đẹp tháng 2 năm 2024 theo lịch vạn niên chuẩn nhất

Tác giả Thảo Vân

Related Posts

How Do I Remove Myself From A Facebook Business Account

Video how do i remove myself from a facebook business account With billions of users on its platform, Facebook lets businesses reach out to customers from all…

What Does Shortcuts Mean On Facebook

What Does Shortcuts Mean On Facebook

Video what does shortcuts mean on facebook Facebook friend shortcuts allow you to quickly access and message your most frequent contacts right from your homepage. They appear…

How To Create A Garage Sale Listing On Facebook

If you’re looking to get rid of some old stuff and make a little extra cash, you might want to consider having a garage sale.May Be of…

How To Find Prostitutes On Facebook

How To Find Prostitutes On Facebook

Are you looking to find escorts on social media? It’s simple.May Be of Interest to You Văn Khấn Thôi Nôi Bé Trai Dự Báo Thời Tiết Ngày…

How To Sell Chicken Eggs On Facebook Marketplace

How To Sell Your Backyard Chicken Eggs Congratulations on being showered with plenty of farm fresh eggs. May Be of Interest to You đặt Sư Tử đá…

What Does Dond Mean On Facebook

What Does Dond Mean On Facebook

A couple of recent reminders bring me back around to an inappropriate comment I witnessed a few yrs ago in a Facebook lighter group geared toward posters…